710 108
Ngày đăng: 07:31:16 01-10-2017 -- Lượt xem: 1879
Đạo Phật tin vào thuyết luân hồi, tin rằng người chết sẽ tái sinh vào những cõi khác nhau tùy theo nghiệp lực của chính mình và sự hỗ trợ của người thân. Nhiều người cho rằng đây là mê tín dị đoan. Tuy nhiên, gần đây do khoa học, y học tiến bộ, nhiều khám phá về cái chết của khoa học rất giống với những gì đã nói trong kinh sách Phật. Xem tiếp...
Ngày đăng: 07:17:37 01-10-2017 -- Lượt xem: 5051
Việc cúng thất tuần, bao gồm việc cúng cơm và cầu siêu cho người mới chết, là một việc làm thường thấy đối với những gia đình theo Phật Giáo. Tuy nhiên, nếu việc làm này không xuất phát từ sự hiểu biết thì sẽ người thực hiện sẽ không có niềm tin. Mà thiếu niềm tin, không thành tâm thì việc cúng kiếng cũng không giúp đỡ được người chết nhiều. Xem tiếp...
Ngày đăng: 05:43:28 30-09-2017 -- Lượt xem: 6961
Tục ngữ Việt Nam chúng ta có câu “ sanh ký tử quy, nghĩa là ; Sống gởi trần gian, chết lại về”. Vậy khi chết chúng ta đi về đâu? Đây là câu hỏi rất khó trả lời, chỉ có bậc Đại giác ngộ mới thấy rõ con đường đi này và chỉ dạy cho chúng ta biết mà thôi. Đó là sáu con đường mà chúng sanh qua lại mãi: địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, cõi Trời, Người, A-tu-la, còn gọi là sáu nẻo luân hồi. Khi con người còn sống, gây tạo nhân gì thì kết quả sẽ theo họ như thế ấy. Kết quả đó là động cơ thúc đẩy con người sau khi chết, đi vào các cảnh giới tương ưng trong sáu đường . Xem tiếp...
Ngày đăng: 23:22:28 25-01-2016 -- Lượt xem: 37701
Nghi Thức Cúng Hội CẦU AN ĐẦU NĂM do TT Thích Nhật Tân biên soạn. Ấn hành Tết Bính Thân 2016 - Phật Lịch 2560 - Việt Lịch 4895 - Chùa Pháp Quang, 12 Freeman Road, Durack, QLD 4077. Australia - Tel 07.33721113 ; Mobile 0402.442431. Website: www.phapquang.com.au - Email: thnhattan@yahoo.com.au Xem tiếp...
Ngày đăng: 07:11:28 10-04-2015 -- Lượt xem: 39832
Trên bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình thường hay đặt một bài vị có ghi bốn chữ Cửu Huyền Thất Tổ. Vậy bốn chữ Cửu Huyền Thất Tổ này mang ý nghĩa gì trong văn hoá Việt Nam? bài viết sau đây của Hòa thượng Thích Giác Hoàng sẽ thích nghĩa cho chúng ta hiểu rõ được vấn đề này hơn Xem tiếp...
Ngày đăng: 06:59:02 29-03-2015 -- Lượt xem: 41339
Có những người cầu nguyện cho tai qua nạn khỏi, có người thì được như vậy, nhưng cũng có người lại không được như vậy. Cầu nguyện hay van khi phiền não để được những gì? có chăng chỉ giúp con người cảm thấy được bình an trong nhứt thời đau khổ mà thôi, chứ không giúp con người thực sự giảm bớt hay thoát ly được phiền não và khổ đau. Xem tiếp...
Ngày đăng: 07:07:03 02-01-2015 -- Lượt xem: 43609
Nghi Thức Tụng Niệm LỄ GIAO THỪA do Chùa Pháp Quang ấn hành nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015. Văn Kinh đã được dịch chuyển thành Việt ngữ. Xin trân trọng giới thiệu đến Chư Tôn Đức Tăng, Ni cùng toàn thể Phật tử Xem tiếp...
Ngày đăng: 15:29:14 20-11-2014 -- Lượt xem: 34534
Mười cách tạo Thiện Nghiệp đó là: Bố thí, Trì giới, Hành Thiền, Tùy hỷ, Phục vụ người khác, Khiêm tốn, Chánh kiến, Nghe pháp, Giảng dạy Giáo pháp. Hầu hết chúng ta có lẽ nghĩ rằng tạo phước báu là chỉ làm việc từ thiện, trong thực tế có những cách khác để có tạo phước báu. Tâm của chúng ta chỉ sẽ phát triển nếu chúng ta tu tập mười cách để tạo thiện nghiệp. Xem tiếp...
Ngày đăng: 06:34:33 14-11-2014 -- Lượt xem: 35528
Ánh Sáng Niềm Tin Với Giới Trẻ: Quá trình tu học Phật pháp của giới trẻ, là “hành trình của niềm tin”, hãy vượt mọi trở lực dũng tiến theo pháp môn “việc lành nhỏ không bỏ, việc ác nhỏ không làm” để “vượt khó” vững tin mà bước vào “con đường bát chánh”… không gian sông núi Phật pháp sẽ “hừng sáng” theo từng nhịp tim của các bạn Xem tiếp...
Ngày đăng: 06:40:03 03-11-2014 -- Lượt xem: 14678
Đức Phật giảng trong Tiểu Bộ kinh đưa ra 38 Pháp Hạnh Phúc, theo đó, Phật dạy các pháp tạo nên một đời sống hạnh phúc giữa xã hội, các pháp dạy cho tâm thanh tịnh, không để cho tâm bị tiền tài danh lợi lung lay, các pháp để dứt phiền não, nhập Niết Bàn, là nơi an vui tuyệt đối. Bài Kinh này Phật thuyết cho các vị trời hỏi về những hạnh phúc cao thượng. Xem tiếp...
Ngày đăng: 05:35:49 24-10-2014 -- Lượt xem: 35370
Niệm Phật Với Con: Quả thật như thế, chính trong khi cùng với con niệm Phật tôi đã chứng nghiệm được sức kì diệu của phương pháp niệm Phật mà thời trẻ tôi đã có lần ngộ nhận. Sự chú tâm chân thành vào trì niệm giúp cho ta hoàn toàn tập trung tư tưởng vào một điểm hoạt động chiều sâu của ý thức. Tất cả vọng tưởng, lo âu, sợ hãi nếu có, lần lượt biến đi một cách tự nhiên nhường lại cho đối tượng duy nhất là lời kinh... Xem tiếp...
Ngày đăng: 07:49:41 18-10-2014 -- Lượt xem: 35012
Xin nguyện học theo hạnh nguyện Bồ Tát Quán Thế Âm: Lắng nghe không chỉ trích, nghe không oán hận, nghe không toan tính, dù điều tốt hay xấu. Dù cho người đã đối với ta chưa từng tốt đẹp, dù là người đã làm nên tội lỗi. Nghe để hiểu và giúp người khác nhận diện được nguồn gốc của khổ đau, để giúp người an vui. Lắng nghe để thương yêu tất cả mọi người, mọi loài. Xem tiếp...
Ngày đăng: 16:34:28 14-10-2014 -- Lượt xem: 33720
Tận dụng "vết nứt" của mình trong cuộc sống: nhờ ta “nứt” nên người khác mới thấy họ “lành”, chính “nứt” đã xây dựng nên, đã làm nổi bật yếu tố “lành”. Như hai mặt trước và sau của tấm huy chương, chúng nương nhau mà tồn tại. Bỏ mặt sau thô xấu thì không thể có mặt trước sáng chói vinh quang. Cho nên, những ai được lành mà không kiêu căng tự phụ đồng thời luôn biết ơn những người bị nứt để sẻ chia thì cuộc sống sẽ tươi đẹp biết nhường nào! Xem tiếp...
Ngày đăng: 17:05:04 07-10-2014 -- Lượt xem: 23905
Kinh Diệu Pháp Liên Hoa - Phẩm Phổ Môn: Trong kinh này, Phật không còn được xem là vị Phật lịch sử nữa mà là dạng xuất hiện của Pháp thân (sa. dharmakāya, xem Tam thân), là thể tính đích thật của muôn loài. Mỗi chúng sinh đều xuất phát từ dạng chuyển hoá này của Phật tính và vì vậy đều có thể trở về với chân tính của mình, trở thành một vị Phật. Xem tiếp...
Ngày đăng: 16:59:35 07-10-2014 -- Lượt xem: 9067
Kinh Diệu Pháp Liên Hoa- Phẩm Phổ Môn: Kinh này còn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Tín tâm (sa. śraddhā) trên bước đường giải thoát. Sau khi Phật giảng tới đó thì các vị Phật và Bồ Tát tuyên bố hỗ trợ kẻ tu hành để tăng phần tín tâm. Một phẩm quan trọng của kinh này với tên Phổ môn (zh. 普門品, phẩm 25) được dành cho Bồ Tát Quán Thế Âm. Xem tiếp...
Ngày đăng: 16:48:58 07-10-2014 -- Lượt xem: 9130
Kinh Diệu Pháp Liên Hoa- Phẩm Phổ Môn: Kinh này được Phật giảng trên đỉnh Linh Thứu cho vô số người nghe gồm có nhiều loài khác nhau. Trong kinh này, Phật chỉ rõ, tuy có nhiều cách để giác ngộ, nhưng chúng chỉ là phương tiện nhất thời và thực tế chúng chỉ là một. Các phương tiện khác nhau như Thanh Văn thừa, Độc Giác thừa hay Bồ Tát thừa thật ra phải cần phù hợp căn cơ của hành giả. Xem tiếp...
Ngày đăng: 10:07:47 06-10-2014 -- Lượt xem: 9013
Người làm Nông nghiệp và giới cấm Không sát sanh như thế nào cho đúng? Cốt lõi sự việc chính là phải “nuôi dưỡng tình thương khi làm việc”. Giết hay không giết, làm hay không làm không phải là vấn đề, vấn đề là mình làm với tâm như thế nào, thương yêu và cầu nguyện hay giận dữ và bực bội. Và khi làm với tâm thương yêu mình cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn. Xem tiếp...
Ngày đăng: 08:43:08 02-10-2014 -- Lượt xem: 14222
Trì danh Niệm Phật hiệu được Vô Lượng Công Đức: Phàm tất cả người mạng chung muốn vãng sanh Tịnh độ thì cần phải không được sợ chết. Thường nghĩ thân này nhiều đau khổ, bất thanh tịnh, nghiệp ác trùng trùng xen tạp. Nếu được bỏ thân hình nhơ nhớp này, siêu sanh Tịnh độ thì thọ hưởng vô lượng niềm vui, giải thoát con đường khổ đau sanh tử. Xem tiếp...
Ngày đăng: 16:01:37 26-09-2014 -- Lượt xem: 9069
Thở có ý thức là kiểm soát được hơi thở, là bước đầu để chúng ta hình thành thói quen thở trong tỉnh thức. Thở trong tỉnh thức là nền tảng của một đời sống tỉnh thức. Đây là quá trình căn bản nhất để nuôi dưỡng điều lành. Nếu thực tập bền bỉ kỹ năng thở có ý thức, điều lành căn bản này có thể đưa đến điều lành tối thượng. Đó là sự tỉnh thức vẹn toàn. Xem tiếp...
Ngày đăng: 15:41:10 26-09-2014 -- Lượt xem: 9875
Giá trị của Thiền Buông Thư và cách thực hành: Thiền Buông Thư có thể giúp ta giải tỏa sự căng thẳng của hệ thần kinh và của các bắp thịt, tránh được sự bực bội, cau có, tình trạng đánh mất chủ quyền của thân tâm, và cuối cùng là tật bệnh. Đôi khi chỉ cần buông thư mười phút cũng đủ để làm mới thân tâm. Vì vậy ta cần tự bảo vệ và nuôi dưỡng mình bằng sự thực tập buông thư mỗi ngày. Xem tiếp...
Trang 123
Các tin đã đăng:
Thông tin Phật giáo
Liên hệ Phật giáo

 
Thống Kê Truy Cập
Flag Counter

thongke535947
Tổng số lần truy cập : 535947
Số lần truy cập hôm nay : 238
Số lần truy cập hôm qua : 630
Số lần truy cập tháng này : 7593
Số lần truy cập năm nay : 141194
Số trang xem hôm nay : 1830
Tổng số trang được xem : 8218241
Người đang online : 13
thiết kế website tại buôn ma thuột
Copyright © 2014 Bản quyền thuộc về Vô Lượng Công Đức. Có tích hợp giao diện cho mobile